Loading... Please wait...

Nội thất Hoà Phát

Đăng ký nhận tin


Những Thói Quen Khó Bỏ Và Tiêu Chuẩn Ánh Sáng Cho Văn Phòng

Những Thói Quen Khó Bỏ Khi Trang Trí Nội Thất Văn Phòng:
Tiếp xúc với nhiều vị lãnh đạo trong quá trình làm văn phòng thường thấy một điều dễ gặp là họ dành phần lớn thời gian cho việc thiết kế cấu tạo kiến trúc, hình dáng, kết cấu mà bỏ quên đi khâu bố trí, lựa chọn vật dụng noi that van phong ngay từ bước đầu
Chính điều đó gây không ít khó khăn cho việc hoàn thành nội thất, hoàn thiện vẻ đẹp của văn phòng. Trên thực tế một số công ty bài trí xong mà thấy chưa hài lòng hoặc đến một thời điểm nào đó muốn thay đổi nhưng chưa biết làm thế nào? Thực chất, nếu được tính toán lên kế hoạch trước thì chúng ta hoàn toàn có thể chủ động trong việc sắp xếp nội thất văn phòng tôn thêm giá trị của căn phòng làm việc. Tuy nhiên, để làm được điều đó phải tránh được những lỗi cơ bản nhưng vẫn thường mắc phải như sau:



- Thói quen trưng bày quá nhiều vật dụng:

Vật dụng làm việc và hỗ trợ không thể thiếu trong mỗi văn phòng, mỗi loại có vai trò riêng hoặc là để đáp ứng nhu cầu làm việc hoặc là để tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ của văn phòng. Tuy nhiên, nếu chú ý một chút sẽ thấy có rất nhiều vật dụng ít sử dụng đến trong văn phòng, không có nhiều chức năng thiết thực và không được chăm sóc thường xuyên dẫn đến tình trạng thừa thãi, ngăn cản sự thoáng đãng, thuần nhất của không gian nội thất. Đơn cử như việc tạo nhiều hốc tường với mục đích trang trí bằng nhiều đồ vật khác nhau sẽ gây rối mắt trong khi chỉ cần tạo một điểm nhấn có sáng tạo sẽ khiến không gian đẹp hơn rất nhiều.

- Mất đồng bộ về nội thất:

Nội thất chính là bước cuối cùng để tạo nên vẻ đẹp hoàn thiện của một văn phòng, cũng giống như thiết kế kiến trúc, nội thất đòi hỏi sự đồng bộ, có tính toán về chất liệu lẫn màu sắc nhằm tạo sự cân xứng, hài hòa cho văn phòng. Khi người lãnh đạo tự ý lựa chọn nội thất ngẫu hứng, văn phòng sẽ trở nên hỗn loạn vì màu sắc, chất liệu không ăn nhập với nhau, thiếu thống nhất về phong cách, nhặt nhạnh ý tưởng và lắp ghép thiếu khoa học. Do vậy, cách tốt nhất là lấy màu sơn tường, màu sàn làm cơ sở để lựa chọn nội thất.

- Quá cực đoan một loại vật liệu, màu sắc nào đó:

Khi gặp được những lời khuyên như văn phòng nhỏ nên dùng màu trắng hay mệnh Thổ nên dùng màu nâu….sẽ rơi vào tình trạng văn phòng cực đoan với một gam màu duy nhất, thiếu sự sáng tạo, điểm nhấn. Trong khi đó, theo nguyên lý ngũ hành thì luôn cần sự hài hòa bổ sung cho nhau, không nên thiên lệch hành nào quá mức.

- Sử dụng nội thất không đúng với chức năng:

Đây là lỗi khá phổ biến trong văn phòng, đơn cử như việc thiết kế một chiếc kệ nhỏ với vai trò lưu trữ vật dụng lại biến thành nơi để đồ vặt gây mất mỹ quan cho văn phòng.

- Bố trí nội thất phải “bám” theo tường:

Điều này làm nên nhiều góc khuất khó tiếp cận và khiến cho nhiều vật dụng không được khai thác đúng mức mặt sau, mặt bên. Nếu khéo giảm vật dụng trong văn phòng ở mức vừa đủ dùng sẽ thấy rằng không gian luôn thoáng rộng và cân bằng hơn, vì các góc âm có thể tiếp cận, dọn dẹp được. Nhờ đó tạo cho thị giác một cái nhìn “không có giới hạn” về các góc của căn phòng.

TIÊU CHUẨN ÁNH SÁNG TRONG VĂN PHÒNG LÀM VIỆC:
Một văn phòng làm hài hòa về công năng, thẩm mĩ và đạt đầy đủ các tiêu chuẩn về kĩ thuật là điều mà mỗi công ty đều muốn có, nó thể hiện được bộ mặt của công ty, sự phát triển và hưng vượng cho công ty.

                         Mẫu văn phòng giám đốc - Noi That Hoa Phat

Trong các tiêu chuẩn về thiết kế văn phòng thì tiêu chuẩn về ánh sáng trong văn phòng làm việc được coi trọng nhất. Văn phòng với một mức ánh sáng đạt tiêu chuẩn làm việc sẽ làm cho nhân viên làm việc được thoải mái và đạt được năng suất làm việc tốt nhất. Trong cách thiết kế văn phòng nên chọn các loại thiết bị chiếu sáng với ánh sáng trắng như đèn tuýp, dowlight...và thường nên sử dụng các hình thức chiếu sáng gián tiếp để tránh bị lóa khi làm việc.

                                    Bàn Làm Việc Hòa Phát - Nội Thất Hòa Phát

Tiêu chuẩn ánh sáng trong văn phòng làm sao để hợp lý nhất?

 

Theo tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng CIBSE thì một tòa nhà cần có các tiêu chuẩn về ánh sáng như:

Sảnh, phòng đợi cần 200lux

Nhà bảo vệ 200lux

Hành lang cầu thang 100lux

Thang cuốn: 150lux

Để đọc sách người ta cần mức tiểu chuẩn về ánh sáng từ 300-500lux, vậy nên trong công việc đều yêu cầu mức chiếu sáng nhất định lên bề mặt làm viêc. Đảm bảo chiếu sáng tốt là điều cần thiết để thực hiện tốt các công việc. Việc chiếu sáng tốt cho phép mọi người làm việc đạt năng suất cao hơn và tiết kiệm điện năng hơn. Với văn phòng làm viêc phải cần 400 lux, Phòng nghĩ là 150lux...

 

Đơn vị lux ở đây là gì?

Lux là đơn vị tính công suất ánh sáng, lượng ánh sáng chiếu trên bề mặt cụ thể. Lượng Lumen trên một mét vuông = LUX, 

1 Lux là cường độ ánh sáng được tạo ra bởi một ngọn nến đổ sáng trên bề mặt từ góc 900 từ khoảng cách 1 mét 

1 LUX = 1 LUMEN/m²

 

Ánh sáng trong văn phòng quyết định nhiều đến yếu tố năng suất làm việc của nhân viên qua đó thúc đấy sự phát triển của công ty. Vì thế nên việc có một văn phòng đúng tiêu chuẩn là một vấn đề cần thiết với mọi văn phòng hiện nay.

Việt Nội Thất