Loading... Please wait...

Nội thất Hoà Phát

Đăng ký nhận tin


Noithathoaphat.com.vn – Thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam

Noithathoaphat.com.vn – Thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam

 

Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát kết thúc năm 2008 thành công với kết quả tăng trưởng 17 % so với năm 2007, trong đó doanh số bán hàng đạt hơn 1.060 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 triệu USD. Trải qua một năm đầy khó khăn và biến động của nền kinh tế, Nội thất Hòa Phát vẫn đạt được nhiều bước tiến quan trọng và giữ vững thương hiệu nội thất hàng đầu.

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã ảnh hưởng sâu rộng đến hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Mức độ cạnh tranh rất lớn khi thị trường bị thu hẹp, các nhà cung cấp đều xác định mục tiêu duy trì hoạt động ổn định. Nội thất Hòa Phát không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó, Công ty đã có sự chuẩn bị chu tất đúc rút từ bao năm kinh nghiệm, bằng những thay đổi lớn hình thành từ sự nhận thức nhiệt tình, say mê trong công việc của mỗi cá nhân và quyết tâm của toàn thể CBCNV để đưa ra một chiến lược kinh doanh thống nhất và hợp lý từng thời điểm.Nhờ đó, Công ty đạt được những thành quả mỹ mãn với kế hoạch ban đầu trong đó giữ vững thương hiệu nội thất hàng đầu tại Việt Nam.

 

Xác định mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn

Quý I, Công ty đã tập trung mọi nguồn lực cho công tác bán hàng nên doanh số tăng trưởng với tốc độ 40% so với cùng kỳ năm 2007. Quý II, Công ty tập trung chú trọng cơ cấu tổ chức, đưa công tác quản lý đi vào ổn định, tốc độ tăng trưởng dừng ở mức 15-20%. Do ảnh hưởng sâu của cuộc khủng hoảng kinh tế, các tháng còn lại của năm, mức tăng trưởng của Công ty duy trì ở mức 10%. Tuy nhiên, mỗi thành viên Công ty với tinh thần quyết tâm, nỗ lực vượt khó đã hoàn thành tốt công việc được giao. Do đó, công tác kiểm soát đơn hàng, kiểm soát công nợ, giải quyết khiếu nại, công tác quản lý tồn kho đã được cải thiện và nâng cao, nhận được sự hài lòng của các đại lý. Nội thất Hòa Phát cũng được đánh giá là một trong số các công ty thành viên thực hiện kiểm soát tốt về tài chính.

Công ty cũng thành công trong mở rộng hệ thống phân phối và phát triển thị trường miền Trung, miền Nam. Đặc biệt, được sự quan tâm và đầu tư to lớn của công ty, chi nhánh Nội thất TP Hồ Chí Minh đã củng cố về cơ cấu tổ chức, thay đổi được nhận thức mỗi thành viên và cả phương pháp làm việc của các bộ phận nên đã phát huy hiệu quả. Cả chi nhánh vươn lên một cách mạnh mẽ qua những đánh giá xác thực của khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty chú trọng xây dựng thương hiệu với các hoạt động hệ thống lại biển mới tại cửa hàng, đặt biển tấm lớn tại một số khu vực trọng điểm, tham gia các hội chợ chuyên ngành lớn trong và ngoài nước, kích cầu tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mại, giữ vững thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu. Xuất khẩu của Công ty đạt kết quả ấn tượng, vượt kế hoạch doanh thu bán hàng 16%, trong đó xuất khẩu được nhiều sản phẩm mới vào các thị trường truyền thống: Trung Đông, Anh, Nhật Bản và các nước khu vực Đông Nam Á.

Năm 2008, Công ty đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng sản xuất, trang bị máy móc hiện đại cho một loạt các nhà máy như Nhà máy Gỗ Công nghiệp, Dự án Inox, Nhà máy Ghế xoay, Nhà máy Gỗ sơn, Nhà máy Nội thất Ống thép. Giá trị sản lượng của hệ thống nhà máy đã đạt và vượt so với kế hoạch đặt ra.

Đề cao mục tiêu chất lượng sản phẩm và kiểm soát theo quy trình

Trong sản xuất việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay khách hàng được lãnh đạo công ty chỉ đạo và kiểm soát trực tiếp. Ban giám đốc chỉ đạo về công tác hướng dẫn, thử nghiệm và kiểm soát bộ phận KCS trong từng công đoạn sản xuất. Do đó, các bộ phận đều ủng hộ cách làm đúng và thực hiện hiện nghiêm túc qui trình kiểm soát chất lượng sản phẩm và triển khai hành động khắc phục, phòng ngừa. Các nhà máy đều đạt được cam kết, tỷ lệ sản phẩm lỗi xuống mức thấp nhất từ trước tới nay và không còn những vi phạm cố tình sai quy định. Chất lượng sản phẩm đi vào ổn định và cung cấp ra thị trường các sản phẩm phù hợp đáp ứng thị hiếu khách hàng.

Thành công với nhiều dòng sản phẩm mới

Đặc biệt, Công ty đã thành công khi tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới, nhanh chóng được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Dòng sản phẩm gỗ công nghiệp NewTrend chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, màu sắc phù hợp với những không gian văn phòng hiện đại. Sản phẩm nội thất bằng Inox với nguồn nguyên liệu nhập từ Đài Loan, sản phẩm đẹp, kết cấu chắc chắn, độ bóng sáng, độ dày cao. Sản phẩm Tủ sắt, ghế xoay cũng có nhiều cải tiến mới nổi bật như: hoàn thiện kết cấu sản phẩm tủ và tăng tính thẩm mỹ, chau chuốt các chi tiết trên sản phẩm ghế xoay nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Bên cạnh phát triển sản phẩm mới, Công ty còn chú trọng tới công tác bảo hộ kiểu dáng công nghiệp sản phẩm mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Bàn làm việc Hòa Phát

Dòng sản phẩm Hòa Phát gỗ công nghiệp NewTrend


Khẳng định thương hiệu hàng đầu

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sự sa sút đi xuống của nhiều doanh nghiệp khác mới thấy được thành công của Nội thất Hòa Phát lớn thế nào. Có được thành công đó là nhờ sự điều hành sáng suốt, linh hoạt của lãnh đạo công ty, là sự cố gắng của hơn 2000 CBCNV Nội thất Hòa Phát làm việc miệt mài kể cả trong ngày lễ tết. Ngoài ra, còn kể đến, sự ủng hộ, thủy chung của hệ thống đại lý trải dài từ Bắc vào Nam.

Ghi nhận, biểu dương các thành tích trên, Công ty đã vinh dự nhận được nhiều chứng nhận danh vị và các giải thưởng uy tín như: Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, Top dẫn đầu ngành hàng, Thương hiệu nổi tiếng theo nhận biết của người tiêu dùng do tổ chức VCCI và Công ty AC Nielsen Việt Nam, chứng nhận VNR500 – Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về doanh thu…

Xây dựng chiến lược phù hợp

Bối cảnh kinh tế khó khăn của năm 2008 được dự đoán sẽ còn tiếp tục trong năm 2009. Do đó, Công ty xây dựng cho mình một chiến lược cụ thể phù hợp với từng giai đoạn. Công ty sẽ tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng và phát triển dòng hàng cao cấp như sản phẩm gỗ công nghiệp, ghế cao cấp, bàn tủ lãnh đạo gỗ sơn PU…, tiếp tục hoàn thiện về chất lượng sản phẩm, củng cố và giữ vững thị trường miền Bắc, đẩy mạnh thị trường miền Trung và miền Nam, đặc biệt thị trường miền Nam.

Công ty sẽ tăng cường năng lực của hệ thống đại lý đủ sức cạnh tranh với hệ thống phân phối bên ngoài, phát triển hệ thống đại lý thành các nhà phân phối nội thất chuyên nghiệp theo hướng xây dựng mô hình “cửa hàng tiêu chuẩn”. Bên cạnh đó, Công ty luôn chú trọng nghiên cứu thị trường để đưa ra chính sách phù hợp, giữ vững thị phần và nâng cao sức cạnh tranh. Ngoài ra, năm 2009, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo cho khối nhà máy, trang bị kiến thức về sản phẩm, kỹ năng cho nhân viên bán hàng, bộ phận bảo hành cũng sẽ được coi trọng và đẩy mạnh.

Thành công qua một năm đầy thử thách vừa qua tăng thêm kinh nghiệm, sức mạnh nội lực để Công ty chủ động và linh hoạt trước những diễn biến của năm tới. Nội thất Hòa Phát sẽ đồng lòng thực hiện tốt mục tiêu đặt ra cho năm 2009. Hy vọng rằng, những thành quả đạt được trong năm 2008 sẽ tiếp tục được phát huy, góp phần nâng thương hiệu Nội thất Hòa Phát lên một tầm cao mới.